 |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
หลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาในศตวรรษที่ 21 |
1. คำชี้แจงก่อนอบรม
ผู้เข้าอบรมสามารถศึกษาบทบรรยายของวิทยากร ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสามารถ Download
บทบรรยาย เอกสารประกอบการอบรมต่างๆ ไปศึกษาเพิ่มเติมได้ การเข้าร่วมสนทนากับวิทยากร
สามารถสนทนาได้ทุกเวลา ตามความเหมาะสมของแต่ละท่าน
|
2. วัตถุประสงค์การอบรม
- อธิบายมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่สามารถพัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
ของนักเรียนได้
- วิเคราะห์เชื่อมโยงทักษะในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ 3R การอ่าน (Reading), การเขียน (Writing) และ
การคิดเลขเป็น (Arithmetic) และ 4C Critical Thinking-การคิดวิเคราะห์, Communication-การสื่อสาร,
Collaboration-การร่วมมือ และ Creativity-ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงทักษะชีวิตและอาชีพ และทักษะด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี และการบริหารจัดการด้านการศึกษาแบบใหม่ กับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
|
|
3. กิจกรรมการฝึกอบรม
เทคนิคการอบรม แบบ e-Brainstorming I: Discussion Online
- ผู้เข้ารับการอบรม ฟังคำบรรยาย เรื่อง หลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ในศตวรรษที่ 21
โดย ที่ปุ่ม Play VDO ประกอบการบรรยาย
- ผู้เข้ารับการอบรม ร่วมสนทนากับวิทยากรและผู้ร่วมอบรมท่านอื่น ๆ ในกระดานสนทนา (Web board)
คุยกับผู้สอน อ.บุษรา อ่อนคงในประเด็นสนทนาที่ 1.1 คุณครูคิดว่าการจัดกิจกรรม
การเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบ Teach Less Learn More ทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้ครูจะจัดการเรียนรู้อย่างไรได้บ้าง ?
- ผู้เข้ารับการอบรม Download ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง "แนวคิด/หลักการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้และ
ตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ที่สามารถพัฒนา
ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 โดย Click [ที่นี่] และสรุปองค์ความรู้
ด้วยตนเอง
จากการฟังคำบรรยายการสนทนากับวิทยากร และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน ผู้เข้าอบรม
แล้วส่งใบกิจกรรมที่ 1
ในเมนู Homework ส่งในกิจกรรมที่ 1
- ในกรณีที่ผู้เข้าอบรมไม่เข้าใจในเนื้อหาสาระ และต้องการสอบถามจากวิทยากร ให้เข้าสนทนา
กับวิทยากร อ.บุษรา อ่อนคง ในประเด็นสนทนาที่ 1.2 ข้อซักถามทั่วไป
|
|
|
|
|
4. การประเมินผลการอบรม
- การทำใบกิจกรรมที่ 1
- การเข้ากิจกรรมสนทนา
5. เกณฑ์การประเมินผล
- เข้าร่วมสนทนาในกระดานสนทนา ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 50
- ทำในใบกิจกรรมที่ 1 และเสนอแลกเปลี่ยนเรียนในกระดานสนทนา (Web board)
|
6. Download เอกสารและบทบรรยาย
|
<BACK to Schedule> |