 |
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4
การบริหารจัดการชั้นเรียน ในศตวรรษที่ 21 |
1. คำชี้แจงก่อนอบรม
ผู้เข้าอบรมสามารถศึกษาบทบรรยายของวิทยากร ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสามารถ Download
บทบรรยาย เอกสารประกอบการอบรมต่างๆ ไปศึกษาเพิ่มเติมได้ การเข้าร่วมสนทนากับวิทยากร
สามารถสนทนาได้ทุกเวลา ตามความเหมาะสมของแต่ละท่าน
|
2. วัตถุประสงค์การอบรม
- มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการชั้นเรียนในศตวรรษที่ 21 สามารถอธิบาย ความหมาย
ตระหนักถึงความสำคัญ และระบุเป้าหมายของการบริหารจัดการชั้นเรียนในศตวรรษที่ 21 ได้
- บอกแนวคิดของการบริหารจัดการชั้นเรียนของตนเองได้
- จำแนกประเภทของการจัดชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมบรรยากาศในการเรียนรู้
- ระบุลักษณะของบรรยากาศที่ดีในชั้นเรียนได้
- ออกแบบการสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ในชั้นเรียนได้
- สามารถใช้เทคนิคการปกครองชั้นเรียนได้
|
|
3. กิจกรรมการฝึกอบรม
เทคนิคการอบรม แบบ e-Brainstorming I: Discussion Online , Graffiti Online, Think-Pair-Share
- ผู้เข้ารับการอบรม ฟังคำบรรยาย เรื่อง การบริหารจัดการชั้นเรียน
ในศตวรรษที่ 21
โดย Click ที่ปุ่ม Play VDO ประกอบการบรรยาย
- ผู้เข้ารับการอบรม ร่วมสนทนากับวิทยากรและผู้ร่วมอบรมท่านอื่น ๆ ในกระดานสนทนา (Web board) คุยกับผู้สอนอ.บุษรา อ่อนคง ในประเด็นสนทนาที่ 4.1 การบริหารจัดการชั้นเรียนในศตวรรษที่ 21
มีความแตกต่างกับการบริหารชั้นเรียนแบบเดิมอย่างไร
- ผู้เข้ารับการอบรมจัดกลุ่มตามอัธยาศัย โดยจัดกลุ่ม ๆ ละ 3-5 คน ผ่าน ระบบ Line
ร่วมปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ต่าง ๆ
- ผู้เข้ารับการอบรม Download ใบกิจกรรมที่ 4 เรื่อง "
การบริหารจัดการชั้นเรียน
ในศตวรรษที่ 21 " และสรุปองค์ความรู้ด้วยตนเอง แล้วส่งใบกิจกรรมที่ 4 ในเมนู Homework ส่งในกิจกรรมที่ 4.
- ในกรณีที่ผู้เข้าอบรมไม่เข้าใจในเนื้อหาสาระ และต้องการสอบถามจากวิทยากร ให้เข้าสนทนา
กับวิทยากร อ.บุษรา อ่อนคง ในประเด็นสนทนาที่ 4.2 ข้อซักถามทั่วไป
|
|
< |
< |
|
4. การประเมินผลการอบรม
- การทำใบกิจกรรมที่ 4
- การเข้ากิจกรรมสนทนา
5. เกณฑ์การประเมินผล
- เข้าร่วมสนทนาในกระดานสนทนา ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 50
- ทำในใบกิจกรรมที่ 4 และเสนอแลกเปลี่ยนเรียนในกระดานสนทนา (Web board)
|
6. Download เอกสารและบทบรรยาย
|
<BACK to Schedule> |